เด็กกับปัญหาติด เล่นเกมส์ในมือถือ
[ 31-10-2019 ]

เด็กกับปัญหาติด เล่นเกมส์ในมือถือ

เรื่องเด็กติดเกมเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทุกวันนี้เพราะว่าเด็ก ๆ สมัยนี้มักจะใช้เวลาว่างทั้งหมดที่มีไปกับการเล่นเกม ยิ่งยุคนี้มีเกมให้เลือกเล่นหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น ROV ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ เกมดอทเอ ที่เป็นเกมยอดนิยมตลอดกาล และเกมอื่น ๆ ที่ได้รับความสนใจ โดยกลุ่มที่เล่นจนติดและไม่สามารถแบ่งเวลาได้ส่วนใหญ่จะเป็นวัยประถมและมัธยมต้น เพราะเป็นช่วงวัยที่อยากรู้อยากลอง ความสนุกในเกมจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้กับเขาได้มากที่สุด ยิ่งทุกวันนี้สามารถ เล่นเกมส์ในมือถือ ได้แล้วยิ่งถือว่าน่าสนใจมาก เพราะไม่ต้องเสียเงินเล่นที่ร้านเกมอีกต่อไปแล้ว แต่สามารถหยิบมือถือขึ้นมาแล้วเล่นได้เลย จึงไม่แปลกที่จะมีเด็กติดเกมเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก สาเหตุเด็กติดเล่นเกมบนมือถือ สาเหตุหลัก ๆ ของการติดเกมบนมือถือเนื่องจากทุกวันนี้เทคโนโลยีถูกพัฒนาใหมีความก้าวหน้าไปแบบก้าวกระโดด มือถือสามารถใช้งานได้มากกว่าการโทรและราคามือถือก็ถูกลงมาก จนทุกคนสามารถซื้อมือถือแบบสมาร์ทโฟนมาใช้กันได้ ทำให้ผู้ปกครองเลือกที่จะซื้อมือถือเพื่อใช้ติดต่อกับลูก ๆ เปิดโอกาสให้ลูก ๆ เล่นเกมผ่านมือถือกันง่ายขึ้น และมีความเสี่ยงที่จะติดเกม รวมไปถึงครอบครัวที่เลี้ยงลูกด้วยมือถือ หากลองสังเกตดี ๆ ก็จะเห็นว่าหลายครอบครัวที่ตัดความรำคาญและเอามือถือให้ลูกเล่นทำให้เด็ก ๆ มองว่ามือถือเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญสำหรับเขา เมื่อเริ่มโตขึ้นก็ใช้มือถือในการเล่นเกมจนไม่สามารถแบ่งเวลาได้ สิ่งเหล่านี้หากปล่อยไว้สิ่งที่เกิดขึ้นก็อาจจะส่งผลกระทบกับเด็กได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน สุขภาพ และหากเลือกเล่นเกมที่ไม่มีประโยชน์ ก็อาจจะส่งผลต่ออารมณ์และการตัดสินใจได้อีกด้วย ป้องกันปัญหาเด็กติดเกม แต่เรื่องการติดเกมนี้ใช่ว่าจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้เลย เพราะวิธีที่ทำได้ดีที่สุดของผู้ปกครองคือการ จำกัดเวลาการเล่นเกมของเด็ก ๆ ที่ผู้ปกครองจะต้องคอยบอกและให้ลูกใช้มือถือแต่พอเหมาะ หรือจะเป็นการบอก การสอนให้รู้ว่า หากเล่นเกมมากเกินไปสิ่งที่จะเกิดขึ้นคืออะไร เมื่อเด็กรู้ก็จะห่างไกลกับอาการติดเกม ที่สำคัญที่สุดการเลือกเกมมาเล่น ที่ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ เพราะทุกวันนี้มีหลาย ๆ เกมที่ทำออกมาน่าสนใจ มีประโยชน์ต่อผู้เล่น แต่บางเกมถือว่าค่อนข้างเสี่ยง เช่น เกมต่อสู้ เกมที่เกี่ยวข้องกับสงครามที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้เล่นในภายหลังได้ หากสามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้รับรองว่าปัญหาเรื่องเด็กติดเกมก็จะน้อยลง

.

Deposit 24 HR.

.

Withdraw 24 HR.

11

sbc555.com company specialising in Asian Handicap Sports Betting and In-Play betting.
With over 1000 sports betting events per week covering almost all major tournament for football, tennis, basketball, badminton, volleyball, motorsports, horse racing and many more, SBC555's Asian Handicap betting provides the best odds and returns over traditional 1x2 or fixed odds betting. With our In-Play live betting and video streams of games, there is no shortage of excitement whether betting on the Barclays Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Champions League.
Don't miss out on our Live Dealers Casino games of baccarat, roulette and sic bo where our charming and pretty live dealers are ready to deal your winning hand.
Register now for free and take advantage of our 24/7 betting platform. We support all multi currency payments methods such as credit and debit cards and online payment providers including Skrill (Moneybookers) and Neteller.
SBC555 is licensed in the Philippine.




65,045